ถ้าพูดถึง Nike ในยุค 2000s จะต้องนึกถึงความไม่เหมือนใครของ Campaign ที่จะมีอะไรแปลกให้ได้ยลโฉมกันเสมอทั้งงาน Project พิเศษ งาน Collaboration รวมถึงงานคู่สีแปลกใหม่ที่มาในรองเท้าทุกรุ่นรวมถึง Nike SB และหนึ่งในตัวเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Nike Dunk Low Pro SB ซึ่งเป็นรองเท้าตระกูล Nike Skateboard ที่ทำคู่สีออกมาหลากหลายมากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยหนึ่งในคู่สีที่โดดเด่นมากในยุคนั้นคือ Raygun ด้วยโทนสีที่ฉูดฉาดทำเป็นรองเท้าดูโดดเด่นมาก อีกทั้งยังเป็นคู่สีที่เกี่ยวเนื่องโดยตรงกับ Nike อีกด้วย 

 

 

สำหรับ Raygun หรือ Roswell Rayguns เป็นหนึ่งใน Campaign โฆษณาพิเศษทั้งหมด 3 ตอน

 

 

 

 กำเนิดขึ้นเมื่อปี 2002 โดยเป็นการตีแผ่ถึงยุค 1975 ในอีกมุมนึง (Alternate Reality) โดยมีทีมที่เรียกว่าเป็นเหมือน Dream Team ในยุคนั้นที่ชื่อว่า Roswell Rayguns กับการรวมตัวของนักบาสเก็ตบอลตัวท็อปในยุคนั้นโดยจะมีฉายาให้แต่ละคนอีกด้วย นำทีมโดย Vince Carter หรือ Dr. Funk พร้อมกับทัพนักบาสเก็ตบอลที่อยู่ใน Campaign นี้อย่างคับคั่งทั้ง Baron “The Numbers Runner” Davis, Paul “The Shot Caller” Pierce, Jerry “The Hustler” Stackhouse, และ Jermaine “The Undisco Kid” O’Neal โดยโฆษณาชุดนี้นำความเป็นยุค 70s โดยเฉพาะวัฒนธรรม Funk มาใช้ใน Campaign นี้พร้อม Celecrities ที่ทำให้โฆษณาชุดนี้ดูพิเศษกว่าปกติด้วย Snoop Dogg, George Clinton และ Bootsy Collins เจ้าของเบสรูปดาวในตำนาน

ซึ่งในปี 2005 Nike ก็สืบทอดความเจ๋งของ Campaign นี้ด้วยการผลิตรองเท้า Collection พิเศษที่มีว่า Nike Dunk Low Pro SB “Raygun” ซึ่งนำตราโลโก้ของ Campaign มาใช้ เป็นตัวละครที่มีหัวเป็นลูกบาสเก็ตบอลที่ถือปืนเลเซอร์ ที่ดูแล้วแหวกแนวและล้ำตามฉบับยุค 70s โดย Collection นี้มีธีมสีเป็น สีเหลืองและแดงตัดกับตราโลโก้ ซึ่งจะมาทั้งหมด 2 สีคือ สีขาวและสีดำ ซึ่งสื่อถึงทีมเหย้าและทีมเยือน แต่มีความน่าสนใจตรงที่ปกติแล้วทีมเหย้าจะใช้สีขาวและทีมเยือนจะใช้สีดำ และใน Collection นี้จะใช้สีของทีมเหย้าเป็นสีดำและทีมเยือนเป็นสีขาว

และในปี 2013 ตัวละครตัวนี้ก็ถูกนำมาใช้อีกครั้งใน Pack ที่มีชื่อว่า Area 72 Collection โดยตัวละครนี้มีความต่างนิดหน่อยตรงท่ายืน ซึ่งตัวละครนี้ถือว่าเป็นเหมือนมนุษย์ต่างดาวซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจนสินค้าหมดเกลี้ยง 

ในปี 2019 Roswell Rayguns ก็ถูกปลุกอีกครั้งโดยการนำเอาโมเดล Dunk Low Pro SB กลับมาใหม่แต่ทำโทนสีให้เหมือน Tie Dye ทำให้ดูแนวไปอีกแบบ และไม่ต้องพูดถึงให้เยอะเพราะหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย และปี 2021 Roswell Rayguns ก็กลับมาเช่นกันในการสืบทอด Campaign นี้ผ่านรองเท้า 3 ซึ่งทาง SEEK เองได้นำรองเท้ารุ่นต่าง ๆ ที่อยู่ใน Collection นี้มาจำหน่ายด้วยเช่นกัน ทั้ง Air Force 1, Air Flight 89 และ Air More Uptempo 96 ติดตามการวางจำหน่ายได้ที่ SEEK Thailand ครับ

 

 

Nike Air Force 1 '07 LV8 "Rayguns" - 3,800 THB

 

 

Nike Air Flight 89 "Rayguns" - 4,600 THB

 

 

Nike Air More Uptempo '96"Rayguns" - 5,800 THB

 

#Nike #RoswellRayguns #NikeSportswear #NikeThailand #SeekOfficialTH #SeekThailand

Related Posts